Monday, 16 March 2009

“Lô cốt” thi công ì ạch: Bệnh hết thuốc chữa?

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM Trần Quang Phượng đã từng khẳng định sẽ đưa ra hàng loạt biện pháp chấn chỉnh việc rào “lô cốt” đào đường để giảm ùn tắc giao thông, hạn chế tối đa việc gây thiệt hại cho người dân sinh sống nơi có công trình thi công. Tuy nhiên, ngày 15-3, theo ghi nhận của phóng viên, việc dựng “lô cốt” đào đường ở nhiều công trình vẫn hết sức cẩu thả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.


Rào kín, hết đi?


Ngày 14-3, hàng rào “lô cốt” trên đường Võ Thị Sáu-Hai Bà Trưng (quận 3) bị gió thổi ngã, đè anh Trương Văn Hậu, 40 tuổi, làm anh gãy nát xương đùi trái sát khớp háng. Ngày 15-3, quay trở lại nơi này và nhiều tuyến đường khác, chúng tôi thấy nhiều công trình rào chắn rất cẩu thả, không theo một quy chuẩn nào.


Đường Trần Bình Trọng là một trong những con đường thi công chậm chạp nhất, gây nhiều phiền hà cho người dân sinh sống dọc hai bên. Bác Nguyễn Trung Kiên ngụ 178A Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5 bức xúc: “Theo tôi, làm chậm là do công nhân mình thiếu trách nhiệm. Khi người quản lý (người Nhật) có mặt ở công trình thì công nhân làm ào ào, khi họ đi rồi công nhân vừa làm vừa chơi, thậm chí có công nhân nằm ngủ”.


Bác Kiên cho biết thêm, công trình này khởi công từ năm 2007, nhưng đến nay mới làm được vài trăm mét cống, không biết khi nào mới xong.


“Đã vậy, lúc trước người ta dựng hàng rào còn chừa khoảng trống hai bên đường cho người dân đi, nay họ dựng bít luôn cả con đường, ai muốn đi phải luồn lách lên vỉa hè. Người dân ở phường này kiến nghị đơn vị thi công làm đoạn nào hoàn chỉnh đoạn nấy và chừa phần đường cho bà con lưu thông không biết bao nhiêu lần rồi, nhưng đâu cũng vào đấy”- bác Kiên nói.



<

No comments: