(SGGP).- Ngày 16-3, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Người tiêu dùng quốc tế 15-3. Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương, hiện nay, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được nâng cao nhưng còn gặp nhiều khó khăn do lực lượng quản lý còn mỏng, ý thức xã hội chưa cao, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chưa có đầy đủ khả năng bảo vệ, các chế tài chưa đủ sức răn đe, các doanh nghiệp còn thiếu ý thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do tính cạnh tranh quá cao. Chính vì vậy, để công tác bảo vệ người tiêu dùng được nâng cao cần phải có sự phối hợp triệt để giữa các cơ quan chức năng cũng như toàn xã hội, đồng thời người tiêu dùng cần phải biết tự bảo vệ mình.
Nhân dịp này, CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP đã được Bộ Công thương tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ người tiêu dùng.
H.Trâm
No comments:
Post a Comment