Trong báo cáo nhanh gửi Công an TP Hồ Chí Minh, một đơn vị công an cũng đưa ra nhận định bước đầu là nguyên nhân cháy có khả năng do chập điện từ trên trần nhà ga. Hệ thống đường dây điện trên trần nhà ga này được cho là đã qua nhiều lần cải tạo.
Hiện một phần của nhà ga bị cháy đã hoạt động trở lại. Khu vực cháy đang được ngăn cách để phục vụ công tác điều tra, tiếp tục làm rõ nguyên nhân.
Chiều 28/10, trao đổi với phóng viên TTXVN, Thượng tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh cho rằng trong xử lý vụ cháy lớn này, lực lượng chữa cháy tại chỗ của sân bay có lúng túng và thông tin báo cháy về cho cho Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy còn chậm. Nếu Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy không kịp huy động toàn bộ lực lượng thì việc cháy toàn bộ nhà ga trong nước là khó tránh khỏi.
Còn bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam thì cho rằng lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ của sân bay Tân Sơn Nhất cùng với các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy dù được thường xuyên huấn luyện, trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ICAO, nhưng chắc chắn có sự lúng túng nhất định trong các vụ cháy lớn vì lực lượng này còn thiếu tính chuyên nghiệp và ít có cơ hội thực hành.
No comments:
Post a Comment