- Theo kết quả khảo sát của hãng New Diligence, Mỹ, công bố ngày 27/10, hơn 74% người lao động cho biết đã sử dụng hệ thống máy tính tại công sở cho các việc hết sức riêng tư như gửi thư điện tử, mua sắm hoặc làm việc riêng trên mạng hay chỉ đơn thuần là lướt mạng để giải trí.
New Diligence là hãng nghiên cứu thị trường độc lập thuộc nhà phân phối các giải pháp an ninh Internet Face Time Communications, có trụ sở tại bang California, Mỹ.
New Diligence cho biết đã tiến hành khảo sát trên gần 530 nhà quản lý công nghệ thông tin và nhân viên thuộc các công ty ở Bắc Mỹ, Anh và châu Âu từ ngày 17-31/9. Trong số những người được hỏi, chỉ có 15% cho biết không sử dụng máy tính công sở để làm việc riêng và 11% từ chối trả lời.
Gửi thư điện tử đến bạn bè và người thân trong gia đình là những việc thường xuyên nhất của các nhân viên này, tiếp theo là truy cập các website (84%), xem thông tin về ngân hàng và tài khoản cá nhân (68%) và mua sắm trên mạng (57%).
Bên cạnh đó, khoảng 57% nhân viên cho biết đã dùng máy tính để nghe nhạc, xem phim, ảnh và 44% sử dùng công cụ Instant Messaging (IM) để "buôn chuyện" cùng bạn bè và người thân. Có tới 32% nhân viên liên lạc với bạn bè qua các trang thông tin xã hội và khoảng 20% thường xuyên cập nhật thông tin cá nhân của mình lên các website trong giờ làm việc. 8% sử dụng máy tính để viết nhật ký điện tử hoặc bình luận lên các nhật ký khác.
Song theo nghiên cứu trên, những ai sử dụng máy tính công sở để làm việc riêng thì cũng sẽ sử dụng máy tính ở nhà để làm việc. Khoảng 90% người lao động có máy tính riêng và 85% sử dụng máy tính để làm việc bao gồm gửi e-mail, nhập dữ liệu từ nhà vào đĩa mềm và tải dữ liệu từ mạng của công ty.
Nghiên cứu này cho rằng không phải mọi truy cập vào các trang thông tin xã hội đều vì mục đích cá nhân do có tới 79% người truy cập vào các trang thông tin như Facebook, MySpace, LinkedIn hoặc Youtube vì lý do công việc.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment