Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 9-1 sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Du lịch, các bộ trưởng thống nhất nhận định, ít nhất trong năm 2009 và 2010, thị trường du lịch nội khối là mảng cần chú trọng nhất, tiếp đến là các nước láng giềng gần như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.
Ước tính tổng lượng khách du lịch quốc tế năm 2008 của toàn khu vực vẫn đạt hơn 54 triệu lượt, trong đó có khoảng 40%-50% lượng khách du lịch đến ASEAN là từ chính các quốc gia ASEAN. Vì vậy, nếu có các biện pháp thích hợp để kích thích du lịch nội khối thì thị trường du lịch ASEAN vẫn có thể tăng trưởng. Các sản phẩm du lịch thích hợp cho thời kỳ này là các tour du lịch trọn gói, ngắn ngày với giá thành cạnh tranh, tiết kiệm tối đa cho túi tiền của du khách.
Cùng ngày, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch Tiểu vùng Mekong đã đưa ra Tuyên bố chung của các bộ trưởng. Trang thông tin điện tử mới www.exploremekong.org chuyên về các hoạt động xúc tiến du lịch của tiểu vùng sẽ sớm chính thức khai trương và là diễn đàn tương tác nhằm thực hiện chiến lược xúc tiến du lịch Mekong
ANH THƯ
No comments:
Post a Comment